Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

TÁC DỤNG CHỮA BỆNH CỦA TRÀ XANH

Mặc định Tác dụng chữa bệnh của trà xanh

        rà xanh có rất nhiều hoạt tính dược học tác dụng chống các bệnh như: ung thư, các bệnh về tim mạch và bệnh tiểu đường.



        Tập quán uống trà xanh bắt nguồn từ Trung Quốc vào khoảng 800 năm sau Công nguyên. Trà xanh lưu truyền vào nước ta không rõ từ năm nào nhưng được coi là một thứ nước uống dân dã, phổ biến trong nhân dân.
        Thành phần catechin có trong trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ gây ung thư, giảm kích thước khối u, tác dụng chống phóng xạ, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virut cúm, chống hôi miệng.
        Chất cafein có tác dụng chống buồn ngủ, giảm mệt mỏi và lợi tiểu. Vitamin C làm tăng sức đề kháng, chống cúm. Vitamin nhóm B trợ giúp cho quá trình trao đổi cacbon hydrat. Flavonoid có tác dụng giảm huyết áp, tăng độ bền vững thành mạch. Polysaccarides làm giảm đường máu, flouride chống sâu răng, vitamin E tác dụng chống ôxy hóa và hạn chế lão hóa. Chất theamin tạo cho trà xanh có hương vị đặc biệt.

Một nghiên cứu gần đây cho biết khả năng chống virut của catechin có trong trà xanh có hiệu quả đối với bệnh AIDS.

        Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng trà xanh: không nên uống lúc đói vì chất tanin dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Nước trà xanh dễ thiu cho nên khi rửa trà phải thật sạch, chần nước thật sôi và không nên uống nước trà đã để qua đêm. Với những người thần kinh nhạy cảm, khó ngủ thì không nên uống trà vào buổi tối, vì chất cafein trong trà xanh sẽ gây kích thích làm mất ngủ.
·       Trà xanh và vấn đề béo phì:
        Catechin Trà Xanh có tác dng chng béo phì trên người, đây là nghiên cu đu tiên được thc hin trên người bi các nhà khoa hc Nht Bn.
         Trước đây các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy catechin trà xanh có tác dụng lên chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể.

         Cũng đã có một nghiên cứu duy nhất của Matsumoto trước đây về tác dụng của catechin trà xanh trên chuyển hoá chất béo ở người cũng cho thấy Catechin làm tăng cholesterol “tốt” (cholesterol tỷ trọng cao) trong máu.
         Tác giả Tadashi Hase và cộng sự tại Nhật đã nghiên cứu tác dụng chống béo phì của Catechin trà xanh trên người. Những người đàn ông khoẻ mạnh (27-47 tuổi) được sử dụng liều thấp (118,5mg) hoặc liều cao (483mg) Catechin trà xanh trong 12 tuần.
         Hiệu quả được đánh giá sau 4 tuần và 12 tuần dựa trên sự thay đổi của các chỉ số như cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng mông, tỷ lệ mỡ cơ thể, mỡ bụng và các chỉ số trong máu như triglyceride, cholesterol, acid béo tự do, đường glucose và insulin.
         Ở nhóm dùng liều cao Catechin trà xanh sau 12 tuần đã giảm đáng kể các chỉ số cân nặng, BMI, vòng mông, tỷ lệ mỡ, mỡ bụng cũng như các chỉ số về máu. Ở nhóm dùng liều thấp Catechin thì chỉ có các thay đổi như cân nặng, BMI và nồng độ insulin máu.
         Ở nhóm dùng liều cao thì chỉ số BMI giảm nhiều đối với người thừa cân và béo phì có BMI>= 25 so với nhóm người có BMI <25.
         Catechin là nhóm gồm nhiều hoạt chất của trà xanh có lợi cho sức khoẻ, trong đó EGCG là hoạt chất chính chiếm đến 74% và đóng vai trò quan trọng nhất.
         Về cơ chế tác dụng, các nhà nghiên cứu cho rằng catechin trà xanh có thể đã làm tăng kích thích quá trình tạo nhiệt và ô xy hoá chất béo, do đó nó có tác dụng đối với việc tiêu hao lượng chất béo trong cơ thể và giúp giảm cân.

        Thông tin mới từ tác dụng của Trà Xanh đến vấn đề Viêm Khớp.
        Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố tại cuộc hội thảo về sinh học thử nghiệm năm 2007 tổ chức cuối tháng 4 vừa qua tại thủ đô Washington.
        Tiến sỹ Salah-uddin Ahmed, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của dự án, cho biết trong chè xanh có một hợp chất gọi là epigallocatechin-3-gallat (EGCG), có khả năng chống được viêm loét, ngăn chặn sự sinh sản của một số phân tử trong hệ thống miễn dịch thường gây ra hiện tượng viêm nhiễm và phá hủy các khớp xương ở những người bị bệnh viêm khớp.
        Hợp chất có trong chè xanh này cũng có khả năng ngăn chặn các chất gây nhiễm trong các mô liên kết của những người bị bệnh viêm khớp.


LIÊN HỆ ĐỂ BIẾT THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRÀ KIỂNG (VỪA TRƯNG CẢNH VỪA CÓ BÚP TRÀ NON UỐNG HẰNG NGÀY): 0988 27 00 37

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét